Auto Report CPK, Gage R&R study Minitab with LabVIEW

Minitab là phần mềm gì?

Minitab là một sản phẩm phần mềm giúp bạn phân tích dữ liệu. Công cụ này được thiết kế chủ yếu cho các chuyên gia Six Sigma. Phần mềm Minitab dễ sử dụng, đơn giản, hiệu quả và nhập dữ liệu đơn giản. Phần mềm Minitab được sử dụng rộng dãi cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn. Minitab cung cấp 1 giả pháp nhanh chóng, hiệu quả cho mức độ phân tích cần thiết trong hầu hết các dự án six sigma.



Từ phiên bản Minitab 17 trở lên nó đã cung cấp 1 API có thể giao tiếp với chương trình bên ngoài việc này sẽ giúp chúng ta có thể thực hiện làm báo cáo tự động một cách dễ dàng.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn kết nối chương trình LabVIEW với Minitab thông qua API nhé.

Yêu cầu cài đặt:
1. Phần mềm LabVIEW (ở đây mình đang ở sử dụng phiên bản 2014)
2. Phần mềm Minitab từ 2017 trở lên (Ở đây mình đang dùng phần mềm Minitab 2018)

*. Thiết lập Kết Nối LabVIEW và Minitab
Sau khi cài đặt xong các bạn tải chương trình ví dự ở link bên dưới:

Sau khi tải chương trình giải nén và mở tập tin có tên MiniTabMain.vi và thiết lập phiên bản của minitab như hình bên dưới:
Sau đó sẽ có 1 cửa sổ pop up hiện lên. Mọi người chọn đúng phiên bản Minitab đã cài đặt. Ở đây mình cài phiên bản minitab 2018.

Vậy là đã thiết lập xong kết nối với chương trình LabVIEW.

Mình sẽ giới thiệu các bạn lấy command ở minitab để thực thi trên LabVIEW nhé.
Trên hình ảnh bên trên là vị trí chúng ta sẽ đưa lệnh để minitab thực thi, vậy lệnh lấy chúng ta sẽ lấy ở đâu và lấy như thế nào chúng ta sẽ tìm hiểu bên dưới nhé.

Đầu tiên các bạn sẽ mở phần mềm Minitab và vẽ một biểu đồ theo mình mong muốn.

Sau đó gõ lệnh CTRL+ALT+H để hiển thị ra các lệnh mà Minitab vừa thực thi. Sau khi đã đã có lệnh vừa thực thi các bạn chỉ cần copy những lệnh nào vào LabVIEW thực thi là xong.

Bài viết vừa rồi mình vừa giới thiệu một cách cơ bản các kết nối LabVIEW với Minitab từ ví dụ này các bạn có thể phát triển lên những bài toán riêng của mình nhé.


Reactions

Post a Comment

0 Comments