Công cụ quản lý các dự án LabVIEW với nhiều phiên bản khác nhau

Đây là một bài viết rất hay của tác giả Ajay, mình xin copy lại để các  bạn tham khảo nhé.


Nếu trong máy tính của bạn cài rất nhiều phiên bản LabVIEW(LabVIEW 9.0, 10...2013, 2014..2019), trong khi làm việc với nhiều dự án với nhiều phiên bản LabVIEW khác nhau, bạn sẽ có khả năng mở nhầm các tệp LabVIEW của phiên bản khác.

Tôi thường mở các tệp dự án LabVIEW từ Windows Explorer. Trong khi đó LabVIEW sẽ lưu cấu hình phiên bản mở gần đây nhất, phiên bản LabVIEW đó sẽ mở tệp mà tôi nhấp từ Windows Explorer và cho tôi 1 cảnh báo sai phiên bản rất khó chịu.
Trong trường hợp nếu phiên bản của tập tin lớn hơn phiên của LabVIEW được cấu hình thì không có vấn đề gì chỉ có 1 thông báo lỗi xảy ra.

Còn nếu phiên bản của tập tin nhỏ hơn phiên bản của LabVIEW được cấu hình thì LabVIEW sẽ tự động biên dịch tập tin đó sang phiên bản mới hơn và đặt dấu hoa thị (*) trên thanh tiêu đề của tệp.
Nếu bạn không biết vấn đề này thì có 1 rửi ro là tôi sẽ lưu nó với phiên bản mới hơn. điều đó sẽ gây ảnh hướng đến nhà phát triển.

Để tránh những sai lầm này, Ajay đã phát triển 1 tiện ích có thể cài đặt trên máy Windows. Sau khi cài đặt xong nó sẽ có 1 menu bổ sung cho phần tập tin mở rộng có đuôi là .lvproj /.vi /.ctl như hình bên dưới.

Khi bấm vào menu đó, Chương trình sẽ tự động tìm phiên bản đúng của LabVIEW để mở lên như hình bên dưới.

Liên Kết và Tải Xuống:
Bạn Có thể tải tiện ích này tại đây.
Bạn có thể thảo luận thêm về nó tại forum của NI tại đây.
Lưu ý rằng tiên ích này yêu cầu LabVIEW-2017 Runtime Enine 32bit
Nguồn tiện ích này cũng được lưu tại GitHub tại đây.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Reactions

Post a Comment

0 Comments