[HD] Chia sẻ màn hình desktop miễn phí qua mạng Lan

Khi bạn cần phải hỗ trợ công việc với mọi người trong cùng một mang nội bộ, cần phải trực tiếp xem màn hình máy tính. Lúc này bạn cần phải chia sẻ màn hình làm việc. Với ứng dụng chia sẻ màn hình có sẵn cho Windows sẽ mất thời gian để tìm hiểu, gây ra khó khăn cho bạn muốn sử dụng. ScreenTask là ứng dụng mã nguồn mở cho phép chia sẻ một màn hình của bạn cho người nhận trong cùng một mạng nội bộ.

Tương tự như chia sẻ trong mạng Wifi hoặc mạng Lan, giúp bạn không cần phải thiết lập đăng ký phức tạp . Khi ứng dụng này chạy chỉ đưa ra một địa chỉ URL duy nhất và có thể chia sẻ với nhiều máy tính trong cùng một mạng. Người nhận đã có URL mà bạn đã chia sẻ, có thể xem màn hình máy tính của bạn trên bất kỳ trình duyệt Web và mọi nền tảng mà không cần bổ sung phần mềm.


Ứng dụng ScreenTask dễ dàng thiết lập trên máy tính và không có phiên bản portable. Vì vậy, bạn liên tục thay đổi giữa các tính hoặc trong mạng mà không cần phải chạy từ ổ Flash nữa. Lúc này bạn cần cài đặt ScreenTask lên hệ thống khi có ý định để chia sẻ màn hình, cấu hình còn lại sẽ trong vài cú nhập chuột.

Khi đã cài đặt xong, khởi động chương trình và bắt đầu chọn các thiết bị mạng mà bạn đang sử dụng có địa chỉ IP, kéo mũi tên xuống xem còn mạng khác nữa không. Tiếp theo, bạn cần xác định xem sổ cổng và nhập thông số tự động làm mới lại phiên làm việc theo Mellisecond.


Mỗi phiên làm việc bạn có thẻ tùy chọn chia sẻ màn hình với Usename (tên người dùng) và Password (mật khẩu). Đẻ thực hiện, bạn chỉ cần tích vào ô "Private Task" và điền thông tin vào ô trống "User" và "Password" ở bên phải (như hình). Giờ bạn chỉ cần ấn nút "Start Server" bắt đầu chia sẻ màn hình.

ScreenTask sẽ đưa ra địa chỉ URL thích hợp, bạn có thể chia sẻ địa chỉ này vối người khác trong cùng một mạng. Liên kết này sẽ bao gồm địa chỉ IP của máy và số cổng thiết lập. Như hình URL: http://102.168.1.14:7070. Khi người nhận có địa chỉ, họ chỉ cần nhập URL này vào trong thanh địa chỉ của trình duyệt WEb. Lưu ý: Nếu là phiên chia sẻ riêng, chương trình sẽ có yêu cầu nhập Usename Password.
Ở giao diện trình duyệt Web sẽ có ba tùy chọn hiển thị phía dưới cho phép người nhận dừng xem màn hình , điều chỉnh thời gian làm mới lại (refresh) và chuyển sang chế độ toàn màn hình.


Mặc dù đã có nhiều ứng dụng chia sẻ màn hình, khi bạn cần thiết phải chia sẻ màn hình làm việc với người khác trong cùng mạng Wifi hoặc mạng Lan, ScreenTask chắc chắn sẽ là ứng dụng miễn phí để bạn lựa chọn.



Lưu ý: Để sử dụng ScreenTask bạn cần phải cài đặt .NET Framework 4.5

Nguồn: Sưu tầm
Reactions

Post a Comment

0 Comments