[HD] Cài đặt NetBeans IDE trên Ubuntu

Cài đặt phần mềm NetBeans IDE trên Windows rất dễ dàng, tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đơn giản khi bạn muốn sử dụng phiên bản NetBeans mới nhất trên Ubuntu. Bài viết này nhằm hướng dẫn bạn có thể cài đặt phiên bản mới nhất của NetBeans IDE trên Ubuntu.
Nếu bạn đã sử dụng Ubuntu, cài đặt NetBeans IDE có lẽ không phải là điều khó đối với bạn. Nhưng nếu bạn là newbie, và đặc biệt là khi bạn muốn cài đặt phiên bản mới nhất của NetBeans (hiện tại là 7.3) so với phiên bản 7.1 trên Ubuntu Software Center. bạn có thể sử dụng bản full 6.9 trên trang chủ netbean.

Đầu tiên bạn phải truy nhập vào trang chủ của NetBeans để download tập tin cài đặt cho NetBeans về bằng cách ghé thăm địa chỉ NetBeans download.

Bước tiếp theo bạn cần cài đặt JDK (Java Development Kit), nếu JDK (Java Development Kit) chưa được cài đặt thì bạn sẽ không thể cài đặt được NetBeans. Để cài đặt JDK 7, bạn mở ứng dụng Terminal trên ubuntu và gọi câu lệnh:

sudo apt-get install openjdk-7-jdk

Tiếp theo, bạn hãy tải về tập tin cài đặt ubuntu dành cho Linux, với trường hợp của tôi, thì tập tin này có tên là "netbeans-7.3-linux.sh". Tập tin này là một file dạng shell script, có thể thực thi được trên Linux, tuy nhiên, muốn cài đặt được nó chúng ta phải cho phép tập tin này được thực thi. Để làm được điều này, bạn mở ứng dụng Terminal trên ubuntu và gọi câu lệnh:

chmod +x /home/tumivn/downloads/netbeans-7.3-linux.sh

Trong đó tham số thứ hai chính là đường dẫn đến tập tin cài đặt NetBeans trên máy của bạn.

Tiếp nữa, bạn sẽ gọi câu lệnh để thực thi tập tin .sh:

sudo bash /home/tumivn/downloads/netbeans-7.3-linux.sh

Như vậy bạn đã cài đặt xong NetBeans!

nguồn: http://jou.vn/
Reactions

Post a Comment

0 Comments