Phần mềm xem định dạng CHM tốt nhất trên Ubuntu

CHM là gì?

". Chm" là một trong những định dạng làm cho người dùng Linux rất đau đầu, đặc biệt là những người mới dùng Ubuntu, vì vậy chúng ta hãy tìm người xem hữu ích tốt nhất CHM cho Ubuntu / Linux. Tôi có một số ebook tuyệt vời, nhưng trong định dạng CHM, vì vậy tôi đã luôn luôn tìm kiếm một tốt và hữu ích CHM Viewer cho hệ thống của tôi.
Yêu cầu của tôi về một chương trình CHM Viewer bao gồm:
  • Có khả năng đọc file. Chm (tất nhiên)
  • Giao diện đẹp
  • Hỗ trợ đọc các file có ngôn ngữ không phải tiếng Anh
  • Vẫn đang phát triển kể từ khi được phát hành thời gian phiên bản mới Ubuntu, do đó, nó có thể có một số lỗi khi chúng ta nâng cấp hệ thống.
Chúng ta hãy vào menu Applications, Ubuntu Software Center và gõ chm loại bạn có thể nhìn thấy có 5 ứng dụng có sẵn xem file CHM trong Ubuntu server:

Tôi đã dùng thử qua và cuối cùng quyết định chọn KchmViewer. Chúng ta hãy nhìn vào tính năng của nó
Kchmviewer is a free, open-source chm (MS HTML help file format) viewer written in C++ for Unix, Mac and Windows systems. Unlike most existing CHM viewers for Unix, it uses Trolltech Qt widget library, and could optionally be compiled for better KDE integration. It does not require KDE, but may be compiled with full KDE support, including KDE widgets and KIO/KHTML.
The main advantage of kchmviewer is the best support for non-English languages. Unlike other viewers, kchmviewer in most cases is able to correctly detect the chm file encoding and show it. It correctly shows the index and table of context in Russian, Spanish, Romanian, Korean, Chinese and Arabic help files, and with new search engine is able to search in any chm file no matter what language it is written.
kchmviewer is written by George Yunaev (see the contacts page for details), and is licensed under GNU GPL license. It uses chmlib, and some ideas and code from xchm.
Bạn có thể vào đây để xem cụ thể hơn. Một số lý do tôi thấy ưng ý với phần mềm này:
  • Viết dựa trên thư viện QT, một nền tảng rất tốt. Bạn sẽ thấy rằng mỗi nút và các cạnh được rất mịn và sạch sẽ.
  • Hỗ trợ các ngôn ngữ không phải tiếng Anh
  • Hỗ trợ xem nhiều file chm bằng cách mở thêm tab. Tôi luôn luôn mệt mỏi của quản lý nhiều tập tin đã mở trong máy tính để bàn, do đó, tính năng này giúp tôi rất nhiều sau đó 
  •  

Làm thế nào để cài đặt KChmViewer

Chỉ cần mở Terminal:
  sudo aptitude install kchmviewer
và gõ mật khẩu super user của bạn, và tận hưởng các chương trình bằng cách vào Applications>> Office
Phiên bản tiếng Anh của bài viết này tại đây: http://www.ngohaibac.com/the-best-chm-viewer-in-ubuntu-linux/
Reactions

Post a Comment

0 Comments