Kich hoạt Telnet win7 - is not recognized as aninternal or external command, operable program or batch file

'XXX' is not recognized as an internal or external command, operable program or batch file.

Đây là một lỗi thường xuyên xảy ra khi bạn mới sử dụng cmd commands. Nó xuất hiện khi lệnh (từ khóa) bạn gõ vào cmd không tồn tại mặc dù bạn mới dùng nó ở đâu đó hoặc anh Goo đã chỉ rành rành !?!?!

Do mới bị lỗi đó (mà với lênh PING mới ghê!!!) nên s tổng hợp lại các cách resolve để nó có thể hữu ích với ai đó sau này. Vấn đề này xảy ra với 3 nguyên nhân sau đây mà s biết:
Chưa kích hoạt hoặc có thể nó không tồn tại trên cuộc đời này.
Biến môi trường chưa được cập nhật.
Do thay đổi vài giá trị vật lý của phân vùng (S mới bị cái này!).

Bây giờ là cách giải quyết cho từng nguyên nhân trên. Bài này s sẽ lấy thực hiện cụ thể với lệnh Telnet trên Win7. Mặc định thành phần này trong Win7 sẽ disable nên chỉ cần cách 1 là giải quyết được ngay. Nếu bị giống s thì phải dùng cách 3 thui.

Kích hoạt Telnet trên Win7.

- Công việc của bạn chỉ là vào Start > Control Panel (RUN > gõ control). Tiếp đến chọn Program > Turn Windows features on or of, đợi xí cho nó load lên và check vào Telnet Client và Telnet Server (nếu cần). Và Restart lại là OK.



Set biến môi trường.

- Thật ra nó chỉ là công việc cập nhật đường dẫn chứa tập lệnh vào cho Windows hiểu thôi. S đã đề cập vấn đề thêm biến môi trường ở nhiều bài trước. 
Bạn có thể vào Cấu hình biến môi trường để xem cập nhật biến môi trường để sử dụng lệnh javac trong cmd.

- Với trường hợp này bạn thêm vào biến Path: C:\WINDOWS\system32;C:\WINDOWS\;

Do thay đổi giá trị vật lý.

- Không biết vì một lý do gì đó bạn vô tình đụng chạm đến các giá trị vật lý của phân vùng. Cụ thể tình trạng của s là do Crack cái Artisteer. Bữa trước kích hoạt Telnet ùi, hôm nay dùng nó làm bài tập thì bị báo lỗi, thử mấy lệnh khác ngay cả Ping cũng báo lỗi. Đang ngồi khóc thì bỗng nhiên ông Goo hiện ra hỏi "tại sao..." (hihi đùa tí cho vui ấy mà!). Giải quyết bằng cách cập nhật lại bộ tập lệnh.

- Bạn vào C: > Windows > System32 chạy tập tin PathPing.exe vậy là OK.

Chúc bạn thành công!
Reactions