Các phần mềm hữu ích dành cho hệ điều hành Ubuntu

Các phần mềm hữu ích dành cho hệ điều hành Ubuntu
Ubuntu là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên nhân Linux, mặc dù nó không phổ biến đối với người dân Việt Nam nói chung nhưng nó vẫn được sự ủng hộ của không ít các bạn trẻ ở trong nước. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu một số phần mềm hay, miễn phí chạy trên hệ điều hành Ubuntu này.


Vì các phần mềm mình giới thiệu dưới đây đều có sẵn trong Trung tâm phần mềm Ubuntu, nên bạn chỉ cần search tên phần mềm trong Trung tâm phần mềm Ubuntu là sẽ hiển thị ngay phần mềm cho bạn cài đặt, nên mình không đưa link download.

BleachBit
Trong quá trình sử dụng máy tính, đặc biệt là duyệt web, hay sử dụng một số phần mềm khác, máy tính của bạn sẽ tạo ra các file rác. Nếu để lâu ngày, các file rác này sẽ trở nên nhiều hơn, có thể phần nào đó ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của hệ điều hành. Khi đó, phần mềmBleachBit sẽ phát huy tác dụng.

BleachBit là phần mềm dọn dẹp rác máy tính mạnh mẽ, phần mềm này sẽ giải phóng lượng lớn dung lượng ổ đĩa bị chiếm bởi các file rác, đồng thời, tối ưu hiệu năng hệ điều hànhUbuntu của bạn.


ClamTk
ClamTk là phần mềm diệt virus cho hệ điều hành Ubuntu, mặc dù số lượng virus của Ubuntukhi so với hệ điều hành Windows là rất rất ít, hay có thể nói đối với người dùng phổ thông thìUbuntu hoàn toàn miễn nhiễm với virus. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn có thể cài đặt ClamTk làm phần mềm diệt virus cho hệ điều hành Ubuntu của mình.

Ưu điểm lớn nhất của ClamTk là tính gọn, nhẹ và cực kỳ dễ sử dụng. Phần mềm này cũng không làm giảm hiệu năng máy tính của bạn như một số phần mềm diệt virus chạy trên hệ điều hành Windows.


GIMP
GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ được cư dân mạng so sánh tương đương với phần mềm Photoshop. Không những vậy, GIMP còn rất dễ sử dụng đối với người dùng phổ thông mới bắt đầu khám phá phần mềm này.

Chromium
Chromium là trình duyệt web có giao diện và tính năng tương tự như Google Chrome trên hệ điều hành Windows, nếu bạn đã sử dụng Google Chrome thì bạn cũng sẽ không cảm thấy xa lạ gì khi sử dụng Chromium.
Reactions

Post a Comment

0 Comments